Đồ đồng Cường Thịnh: Giao hàng lư đồng tận nơi toàn quốc

5 mẹo nhận biết đồ đồng thật giả


Đồ đồng thờ cúng là vật linh thiêng tuy nhiên do giá bán cao nhiều nhà buôn vì lợi nhuận mà bán những sản phẩm hàng giả, lừa gạt người mua. 5 mẹo nhận biết đồ đồng thật hay giả sẽ giúp bạn tránh khỏi những thủ đoạn lừa bịp của người bán.

Những món đồ thờ cúng được làm giả với hóa chất và công nghệ tiên tiến vì vậy để có thể mua đúng được hàng thật, đồ đồng nguyên chất chính hãng thì một số mẹo dưới đây sẽ giúp ít cho việc mua sắm đồ thờ cho gia đình của bạn.

>>> Xem thêm:

Dùng các vặt sắc mài lên lư

Dùng những vật sắc nhọn thử mài lên lư, nếu bạn thấy khi mài nhẹ lên bề mặt của sản phẩm thì thấy nó bóng loáng nhưng một hồi sau tái nhợt đi màu “đồng” không còn bóng và đẹp như ban đầu nữa. Thì đây có cơ hội là lư giả. Tuy nhiên cách làm này đôi khi không hiệu quả và bạn cũng không thể kiểm chứng khi mua tại cửa tiệm được.


Mẹo nhận biết đồ đồng thật giả
Mẹo nhận biết đồ đồng thật giả 

Dùng lửa hơ

Vàng và đồng về tính chất cũng không khác nhau mấy, chúng đều có khả năng chịu nhiệt tốt. Để xác thực đó có phải là đồng nguyên chất hay không hay bên trong là kim loại khác được mạ đồng thì bạn hãy thử nghiệm hơ/ đốt lên đồ đồng xem sao. Nếu như phản ứng cho thấy lư bị nhạt màu thì đây là hàng giả.

Đồ giả hoa văn luôn không tinh tế

Đối với các mẫu lư 3D, hàng in chìm, in nổi hiện nay đều có nhiều hoa văn thiết kế rất đa dạng và đẹp. Sắc nét từng vảy Rồng, đuôi Phụng, … Ở đồ giả thì không được như vậy bởi vì mục đích của họ là lấy hàng giả bán giá cao, vì vậy  hình ảnh trên lư cũng không bắt mắt và tỉ mì từng chi tiết như hàng thật.



Hàng thật sắc nét từng vảy Rồng, đuôi Phụng
Hàng thật sắc nét từng vảy Rồng, đuôi Phụng

Đồ đồng không chỉ có màu vàng sáng

Một số người đồn thổi nhau đồng thật là đồng phải có màu vàng sáng, tuy nhiên điều đó là chưa đúng. Bởi vì để đa dạng màu sắc và kiểu dáng khác nhau cho các gia đình thiết kế bàn thờ hợp tông màu tường nhà hoặc phong thủy. Vì vậy vẫn là đồng nguyên chất nhưng  cũng có nhiều màu sắc như: vàng đậm, vàng đen, vàng ánh, vàng nhạt,…

Chọn nơi mua uy tín

Cho dù bạn trang bị cho mình nhiều kiến thức phân biệt hàng giả thật đến đâu thì đôi khi cũng không thể tránh khỏi những chiêu trò xảo trá. Cho nên việc lựa chọn một nơi mua đồ đồng uy tín rất quan trọng.

Cửa hàng Đồng mỹ nghệ Cường Thịnh
Cửa hàng Đồng mỹ nghệ Cường Thịnh


Sẵn đây, giới thiệu đến các bạn Đồng mỹ nghệ Cường Thịnh, cửa hàng chuyên kinh doanh cung cấp sỉ - lẻ lư thờ cúng của Vĩnh Tiến, Đại Phát cùng một số mặt hàng đồ phong thủy khác. Cam kết bán hàng chính hãng với giá rẻ, chất lượng, có tem chống giả và nhận bảo hành 10 năm.

Thông tin liên hệ
Điện thoại: 0938824985 – 0978824911 (zalo, facebook)
Email: dongmynghecuongthinh@gmail.com


Hy vọng một vài chia sẻ nhỏ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và phương pháp kiểm chứng khi mua hàng đồ đồng. 




Nhận xét

Đăng nhận xét