Đồ đồng Cường Thịnh: Giao hàng lư đồng tận nơi toàn quốc

Những ngày thờ cúng trong năm mà người kinh doanh phải biết


Một số gia đình nhỏ mọi người thường hay bỏ qua các tập tục, thờ cúng tổ tiên mình. Nhưng đối với gia chủ đang kinh doanh thì không thể nào không cúng kiếng trong những ngày lễ thờ cúng quan trọng.

Sở dĩ kinh doanh buôn bán là cần phải cúng kiếng bởi vì người ta cho rằng điều đó sẽ giúp cho việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thần linh sẽ phù hộ. Dưới đây là danh sách các ngày cúng quan trọng trong năm.


Lễ cúng Quan Âm

Ngày thờ Quan Âm là 19/2 âm lịch là ngày sinh của Quan Âm, 19/6 âm lịch là ngày Quan Âm xuất gia, 19/9 âm lịch là ngày Quan Âm thành Phật


Lễ cúng Thần Tài

Ngày thờ cúng Thần Tài là mùng 10 âm lịch hàng tháng. Cúng từ tháng riêng cho đến tháng 6 là ngưng.

Cúng Thổ địa

Cúng Thổ địa hay còn gọi là cúng đất đai. Thường chúng ta sẽ cúng vào mùng 1 và 15 hàng tháng, và những gia đình mới mua nhà thì cũng cần phải cúng Thổ địa trước khi dọn vào nhà. Đôi khi mọi người vẫn hay cúng Thần Tài Thổ Địa chung và cúng hàng tháng.


Thờ cúng Quan Công

Ở Sài Gòn có một số gia đình thờ Quan Công thì ngày 24/6 là ngày vô cùng quan trọng. Nhiều người thờ Quan Công bởi vì lòng trung thành, sự dũng cảm và trọng tình trọng nghĩa.



Cúng Đông Chí

Cúng Đông Chí diễn ra vào ngày 12/11 âm lịch hàng năm. Trung Quốc cổ đại chia một năm thành 24 tiết khí, mỗi mốc 15 ngày đánh dấu sự thay đổi của khí hậu và quá trình chuyển mùa.

Lễ Thất Tịch

Lễ cúng Thất Tịch diễn ra vào mùng 7 tháng 7, ngày này giúp phù hộ cho gia đình có con cái được khỏe đẹp. Nhà buôn bán nếu không muốn thì cũng không cần cúng ngày này.

Cúng Tết Đoan Ngọ

Đây cũng là một ngày lễ quan trọng, nhằm ghi nhớ câu chuyện mùa vụ tại Việt Nam. Vào ngày này mọi người thường chuẩn bị:
-  Hương, hoa, vàng mã, nước, rượu nếp.
- Các loại hoa quả gồm các loại quả như mận, hồng xiêm, dưa hấu, vải, chuối hây những trái cây thông dụng như lê, táo cũng được...Tuy nhiên mận và vải là hai loại quả không thể thiếu trong mâm lễ cúng Tết Đoan Ngọ.
- Xôi, chè, bánh ú tro (còn gọi là bánh tro hay bánh gio).
Ngày cúng: 5/5 âm lịch

Lễ Tết Trung Thu

Lễ Trung Thu bắt đầu từ ngày 15/8 âm lịch, gia đình cúng vào ngày này thì cả nhà sẽ vui vẻ hòa thuận, cầu bình an cho gia đình.

Đôi khi cúng kiếng không phải vì để cầu bất cứ thứ gì mà chỉ để thể hiện sự biết ơn và nó đã dần trở thành tập tục không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam


Liên hệ đặt mua lư đồng thờ cúng, đồ phong thủy tại Cường Thịnh
Điện thoại: 0938824985 – 0978824911 (zalo, facebook)
Email: dongmynghecuongthinh@gmail.com



Nhận xét