Đồ đồng Cường Thịnh: Giao hàng lư đồng tận nơi toàn quốc

Thay mới đồ thờ cúng đồng, đồ cũ phải bỏ đâu


Nhiều người cảm thấy bối rối khi gia đình đang muốn thay mới đồ thờ đồng trưng bày trên bàn thờ, nhưng khổ nỗi lại không biết phải xử lý chúng như thế nào. Sau đây là những cách giải quyết những món lư cũ.

Theo thông lệ truyền thống việc vứt bỏ các món đồ thờ cúng không thể cẩu thả, sơ xài được. Nếu như vứt bữa bãi dễ bị thần linh trách phạt và thể hiện sự thiếu tôn trọng đến tổ tiên.

>>> Xem thêm:

Thay mới đồ thờ cúng đồng, đồ cũ phải bỏ đâu
Thay mới đồ thờ cúng đồng, đồ cũ phải bỏ đâu


Người xưa loại bỏ đồ cúng cũ bằng cách nào?

Nhiều năm trước đây, người xưa dạy chúng ta rằng khi không dùng đến đồ thờ, muốn loại bỏ thì chúng ta phải thảy ra sông biển. Tuy nhiên, điều đó nhiều sư gia nói rằng đây là thể hiện sự thiếu tôn trọng, đồng thời ảnh hưởng đến môi trường nước.

Bỏ đồ thờ cần tuân theo quy luật

Những món đồ nội thất thờ phụng mang ý nghĩa tâm linh, thần linh rất cao không nên qua loa phải cần tuân theo nhưng quy tắc sau:
-         Đốt hết tất cả khi không dùng nữa. Bởi vì quy luật nhân quả, cái gì đến từ đâu thì kết thúc ở đó, đồ thờ được làm bằng đất thì đem đốt. Nếu không đốt được thì đập nát sau đó chôn xuống đất.
-         Đối với loại chất liệu bằng đồng có thể đem thanh lý hoặc dùng cho những bàn thờ cúng chỗ khác trong nhà cũng không sao.


Ngoài ra bạn còn có thể đem quyên tặng lại cho chùa hoặc các điểm thờ cúng nhỏ trên đường phố (những điểm thường xuyên xảy ra tại nạn thường có nhiều người hảo tâm đặt bàn thờ nhỏ tại đó để người xung quanh thắp hương cho họ mau siêu thoát)

Tuyệt đối không đem vứt bừa bãi ngoài đường phố hay tại các cống rãnh như vậy là một hành động cực kì thiếu tôn trọng.

Đây là cách mà bạn nên áp dụng khi thay mới bàn thờ và không biết phải xử lý những món đồ cũ như thế nào.
___________
Cửa hàng Đồ đồng Cường Thịnh chuyên cung cấp đồ nội thất bằng đồng tại TPHCM, nhận giao hàng trên toàn quốc. Xem chi tiết thông tin cửa hàng
Điện thoại: 0938824985 – 0978824911 (zalo, facebook)
Email: dongmynghecuongthinh@gmail.com



Nhận xét

Đăng nhận xét